Mách bạn những thực phẩm giàu vitamine A

809

Vitamine A là một loại vitamine vô cùng cần thiết cho đôi mắt của chúng ta. Loại vitamine này giúp nuôi dưỡng mắt và giúp “cửa sổ tâm hồn” của chúng ta luôn sáng và khỏe mạnh.

Vitamine A có trong rất nhiều loại thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày. Dưới đây là 10 loại thực phẩm giàu vitamine A nhất.

Cà rốt

5-cam-ky-khi-an-ca-rot-ban-can-phai-biet
Cà rốt là một trong những loại thực phẩm được biết đến với rất nhiều dưỡng chất, đặc biệt là vitamin A. Các vitamin A trong cà rốt có ở dạng beta-carotene – một chất chống oxy hóa lành mạnh. Ăn nhiều cà rốt mỗi ngày có thể cải thiện độ tinh nhanh cho mắt của bạn. Một củ cà rốt sẽ cung cấp 7835 IU vitamin A và 100 gram cà rốt cung cấp 17.033 IU vitamin cần thiết. Cà rốt cũng chứa một lượng lớn vitamin B, C, K, chất xơ và magiê. Hãy mua cà rốt hữu cơ nếu có thể vì chúng an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình. Bạn nên ăn cà rốt đông lạnh, nấu chín hoặc sống để có được lợi ích trọn vẹn của nó. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn vài củ cà rốt nhỏ với món hỗn hợp làm từ gà, đậu, dầu, vừng, chanh, tỏi và sốt kem bơ cho bữa ăn nhẹ và lành mạnh vào buổi chiều.

Khoai lang

khoai lang
Khoai lang được món ăn quen thuộc với rất nhiều người. Món ăn này được yêu thích vì hương vị ngon và hàm lượng dinh dưỡng cao. Ngoài ra, vì chúng được cho là thực phẩm chứa vitamin A dồi dào nhất. 100 gam khoai lang cung cấp 19.218 IU tương đương với 384% giá trị vitamin A cần thiết hàng ngày. Một khẩu phần ăn khoai lang nấu chín, đông lạnh cung cấp 578% giá trị vitamin A hàng ngày, trong khi khoai lang đóng hộp cung cấp 444%. Thực phẩm này ngoài ra cũng chỉ chứa một lượng calo thấp (103 đơn vị calo )cho bữa ăn của bạn. Bạn chỉ cần xắt khoai lang và thêm một ít dầu ô liu, muối, hạt tiêu và ớt bột, sau đó nướng chúng ở 400 độ trong 20 phút là bạn đã có thể thưởng thức những lát khoai lang thơm ngon, bổ dưỡng

Các loại rau có lá xanh thẫm

vdcvadc
Tất cả những loại rau xanh thẫm màu đều tốt cho sức khỏe của con người bởi chúng chứa rất nhiều vitamine cần thiết cho cơ thể như vitamine E, C, K, đặc biệt là A. Những loại rau thẫm màu nhiều vitmine A như cải xoong, cải xoăn, súp lơ xanh,…Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một cốc cải xoăn nấu chín cung cấp 17.707 IU vitamin A, trong khi rau bina cung cấp 377% giá trị hàng ngày. Rau cải có chứa nhiều beta-carotene chỉ với 31 calo một cốc. Một chén rau mù tạc xắt nhỏ có thể cung cấp cho bạn 118% giá trị vitamin A hàng ngày .

Bí đỏ

bi-do-chua-benh-hieu-qua3
Bí đỏ luôn luôn được nhắc đến là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, lành tính. Trong bí đỏ cũng chứa rất nhiều vitamine A . Loại quả này có chứa beta cartone, sau khi ăn chúng được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể. Vì thế, chỉ cần một nửa cốc bí ngô đóng hộp cung cấp 953 mg vitamin A và chỉ 42 đơn vị calo. 100 gram bí nấu chín cung cấp 11.155 UI giá trị vitamin A cần thiết hàng ngày. Bí cũng là một nguồn thực phẩm chứa vitamin C, mangan, magiê và chất xơ.

Rau diếp

Rau diếp
Rau diếp rất mát, có khả năng giải nhiệt và giải độc cho cơ thể. Rau diếp thường được sử dụng để ăn sống, salad, kèm với các món ăn khác. Loại rau giàu chất dinh dưỡng này xứng đáng có được vị trí vững chắc trong bữa ăn của bạn. Sự đa dạng của màu xanh lá trong rau diếp có chứa một lượng vitamin A cao. 1 cốc rau diếp dã nhỏ cung cấp 361 IU vitamin A và chỉ 10 đơn vị calo. Một cốc rau diếp Romaine cung cấp 8710 IU vitamin A . Các loại rau giàu vitamin A là rau diếp xoăn, đầu bơ.

Dưa hấu đỏ

dua do
Dưa đỏ chứa nguồn vitamin A với hàm lượng calo thấp. 100 gam dưa đỏ có thể giúp bạn đạt được 68% giá trị vitamin A hàng ngày. Nó chứa khoảng 3.382 IU vitamin A. Một quả dưa đỏ vừa có chứa 23 calo và 0,1 gam chất béo. Đây không chỉ là một món ăn tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa cho chị em.

Ớt chuông

ớt chuông
Bạn nghĩ rằng ớt chuông và màu sắc của chúng chỉ giúp tô điểm cho món ăn của bạn thì đó là suy nghĩ quá đơn giản. Bởi loại thực phẩm này có nhiều giá trị dinh dưỡng hơn bạn nghĩ. Ớt chuông là một nguồn vitamin A tuyệt vời. 1 chén ớt chuông đỏ xắt nhỏ có thể cung cấp 4665 IU vitamin A, gần như 100% giá trị vitamin khuyến cáo hàng ngày. Ớt chuông xanh cung cấp 12% và ớt chuông màu vàng có thể giúp bạn đạt được 7% giá trị vitamin A hàng ngày. Ớt chuông cũng rất giàu chất chống oxy hóa như lycopene, phytochemicals, vitamin C và canxi.

Đu đủ

meo-hay-voi-du-du-1
Đu đủ là một trái cây nhiệt đới có chứa một lượng vừa phải vitamin A. Một quả đu đủ nhỏ cung cấp 30% giá trị vitamin A hàng ngày. Đu đủ chứa hàm lượng lớn các loại vitamin, khoáng chất, các enzyme và chất chống oxy hóa. Trái cây ngon này sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời cho món salad trái cây và sinh tố của bạn. Vì thế đừng bỏ qua loại thực phẩm này nhé!

Bằng việc bổ sung những loại thực phẩm này trong những bữa ăn hàng ngày của mình, chắc chắn bạn sẽ có một đôi mắt sáng, đẹp và một cơ thể luôn luôn khỏe mạnh. Vì thế, nhớ đừng bỏ qua chúng trong những bữa ăn của mình các bạn nhé!

SHARE