Rối loạn tiêu hóa nên ăn gì, kiêng gì?

688

Rối loạn tiêu hóa nên ăn gì, kiêng gì là một vấn đề được người bệnh đặc biệt quan tâm bởi việc ăn uống có ảnh hưởng trực tiếp tới bệnh lý này. Hãy theo dõi những thông tin dưới đây để nắm rõ hơn về căn bệnh này.

Những thực phẩm nên ăn

Trái cây giàu vitamine rất tốt cho hệ tiêu hóa

Trái cây: Khi bị rối loạn tiêu hóa nên ăn gì, kiêng gì thì đây chính là món ăn mà bạn cần phải bổ sung bởi trái cây chứa rất nhiều loại vitamin tốt cho cơ thể như vitamin C giúp tăng cường đề kháng, chống viêm hiệu quả đồng thời có thể giúp các vết loét trên niêm mạc mau lành hơn. Vitamine E giúp tái tạo các tế bào chết giúp tái tạo niêm mạc dạ dày.

Sữa chua: Món ăn chứa nhiều lợi khuẩn này chính là nguồn bổ sung men tiêu hóa dồi dào tự nhiên cho cơ thể. Ăn sữa chua sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa, giúp quá trình tiêu hóa thức ăn trở nên tốt hơn. Vì thế, loại thức ăn này cực tốt cho người bị rối loạn tiêu hóa.

Ngũ cốc nguyên hạt: Rối loạn tiêu hóa là do các thức ăn trong dạ dày không được xử lý , thường là những thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm từ chất béo động vật. Cho nên, cần bổ sung các thực phẩm chứa chất xơ để tăng cường quá trình tiêu hóa trong cơ thể.

Thực phẩm này giúp bổ sung Vitamin B6 và Kalium

Khoai lang, chuối: Nhóm thực phẩm này giúp bổ sung Vitamin B6 và Kalium. Lượng chất này rất tốt cho tiêu hóa nhưng cũng dễ bị thoát ra ngoài khi cơ thể bị tiêu chảy nên cần bổ sung.

Gừng: Đây chính là cứu tinh của đầy bụng, khó tiêu. Vì thế, người bệnh nên tăng cường bổ sung loại thực phẩm này để cải thiện rối loạn tiêu hóa.

Những thực phẩm nên kiêng khi rối loạn tiêu hóa

Rối loạn tiêu hóa nên ăn gì, kiêng gì? Có lẽ những thực phẩm cay nóng như ớt, hạt tiêu,… chính là thủ phạm mà bạn đang tìm. Hãy tránh xa chúng trong những bữa ăn của mình để cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa.

Hãy tránh xa đồ ăn chiên rán khi bị rối loạn tiêu hóa

Đồ ăn chiên rán, nhiều mỡ: Các loại đồ ăn chiên, rán, nhiều dầu mỡ chính là nguyên nhân làm cho quá trình tiêu hóa chậm lại. Chúng làm tăng cholesterol trong máu khiến cơ thể gặp khó khăn trong quá trình chuyển hóa, đặc biệt là gan có thể nhiễm mỡ nếu hàm lượng chất béo quá lớn. Vì thế, bạn đừng ăn thực phẩm này nếu muốn cải thiện chứng rối loạn tiêu hóa của mình.

Đồ ăn chua, lên men: Các loại đồ ăn này sẽ góp phần làm cho rối loạn tiêu hóa trở nên nghiêm trọng hơn. Chính bởi vậy mà bạn cần tránh xa chúng càng xa càng tốt.

Hy vọng rằng những gợi ý ở trên có thể giúp các bạn nắm được, rối loạn tiêu hóa nên ăn gì,kiêng gì và có biện pháp chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe của mình.

Bạn có thể xem nguồn: http://benhtieuhoa.com.vn/bi-benh-roi-loan-tieu-hoa-nen-an-gi/

SHARE